Lịch tiếp nhận hồ sơ học sinh xin chuyển trường đầu năm học 2021-2022

Hình minh họa

Hình minh họa

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp, PHHS và học sinh có nguyện vọng chuyển trường cho học sinh về tham gia học tập tại trường THPT Mỹ Đức A phải tuân thủ quy định về phòng dịch theo chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội. Kế hoạch và thủ tục tiếp nhận học sinh chuyển trường như sau:

1. Đối tượng tiếp nhận

- Là học sinh đang học tập ở các trường THPT trong TP Hà Nội và các Tỉnh/TP trên toàn quốc.

- Hạnh kiểm khá trở lên.

2. Thời gian và thủ tục tiếp nhận

a. Thủ tục tiếp nhận
*Đối với học sinh chuyển đến

- Mẫu đơn xin chuyển trường do cha mẹ hoặc người đăng ký giám hộ ký. Mẫu đơn chuyển trường M3 tải về tại đây

- Giấy giới thiệu của Hiệu trưởng trường THPT nơi đi cấp.

- Bảng kết quả học tập của học sinh do trường THPT nơi học sinh chuyển đi cấp.

Học sinh chuyển từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội ngoài những giấy tờ nêu trên cần phải  phải có thêm:

- Giấy giới thiệu do Sở GD&ĐT tạo của Tỉnh/thành phố nơi học sinh đang học cấp.

- Văn bản xác nhận thông tin về cư trú của công an xã/phường/thị trấn.
*Đối với học sinh xin học lại, hồ sơ gồm:

- Đơn xin học lại học sinh ký

- Học bạ của lớp hoặc cấp học đã học (bản chính)
- Giấy khai sinh (bản sao);

- Bằng tốt nghiệp của cấp học dưới (bản chính)
- Giấy tờ ưu tiên (nếu có)

- Giấy xác  nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú về việc chấp hành chính sách và pháp luật của nhà nước.

 b. Thời gian

- Hoàn thiện đơn xin chuyển trường: Trước ngày 10/08/2021

- Nộp đơn, GGT tại trường đến: Từ ngày 10/08/2021 đến 13/08/2021

3. Hoàn thiện hồ sơ chuyển trường

Sau khi có quyết định phê duyệt chấp nhận chuyển trường của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh phải hoàn thiện hồ sơ như sau:

- Học bạ THPT (bản chính), bằng tốt nghiệp THCS (bản chính);

- Giấy khai sinh (bản sao);

- Các giấy tờ ưu tiên (nếu có).

Tác giả bài viết: BQT

Nguồn tin: Trường THPT Mỹ Đức A